การเปลี่ยน policy ด้าน AR Scan ช่วยให้คนเล่น pokemon เลี่ยงตอบแบบสอบถามได้

Pokemon GO

Pokemon GO

ตอนนี้ผู้เล่น เกมออนไลน์ Pokemon GO หลีกเลี่ยงการรับเควสการทำแผนที่ AR ในคิวของงานวิจัยพิเศษ ต้องขอบคุณการอัพเดตที่ Niantic ทำขึ้นเพื่อพยายามสแกน AR ที่มีคุณภาพสูงขึ้น

ภารกิจนี้ต้องการให้ผู้เล่น Pokemon GO เดินไปที่ Pokestop และใช้โทรศัพท์เพื่อสแกนพื้นที่ ข้อมูลที่ Niantic รวบรวมจากการสแกน AR เหล่านี้ช่วยให้แผนที่อัพเดตอยู่เสมอและทดสอบประสบการณ์ AR ที่มีคุณภาพสูงขึ้นสำหรับผู้เล่น เช่น โปเกมอนโต้ตอบกับสภาพแวดล้อมแทนที่จะลอยอยู่ข้างหน้า

การทำแผนที่ AR ได้รับการแนะนำใน Pokemon GO สองปีหลังจากการเปิดตัวเกมในปี 2018 เมื่อ Niantic ไม่พอใจกับการใช้ Google Maps ทำให้เปลี่ยนไปใช้ OpenStreetMap แต่ก็ยังไม่พอใจ เควสการทำแผนที่ AR เริ่มปรากฏขึ้นบนโทรศัพท์ของผู้เล่น

หาก Niantic ไม่สามารถหาแผนที่ที่ชอบได้ ก็จะว่าจ้างผู้เล่นจากภายนอกมาทำงานและใช้ผู้ฝึกสอนในการสำรวจเพื่อช่วยวางผังโลก และสร้างแผนที่ 3 มิติของตัวเองที่น่าเชื่อถือมากขึ้น แต่ผู้เล่นไม่ชอบที่พวกเขาต้องเดินไปจนถึง Pokestop เฉพาะที่ไม่ได้อยู่ใกล้ตลอดเวลา มันนำไปสู่งานที่ต้องนั่งรอในคิวที่ยังไม่เสร็จ แย่งพื้นที่และขัดขวางไม่ให้ผู้เล่นได้รับประโยชน์สูงสุดจากประสบการณ์ของพวกเขา

Niantic ได้โพสต์อย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์เพื่อเตือนผู้เล่นว่าจากนี้ไป เฉพาะผู้ที่สร้างการสแกนคุณภาพสูงเท่านั้นที่จะได้รับภารกิจ กล่าวอีกนัยหนึ่ง หากเทรนเนอร์ Pokemon GO ส่งการสแกน AR คุณภาพต่ำอย่างสม่ำเสมอ

พวกเขาจะหยุดรับมัน ทำให้ช่องงานการวิจัยว่างสำหรับภารกิจที่สำเร็จได้ง่ายขึ้น สำหรับการอ้างอิง Niantic ระบุว่าการสแกนที่มีคุณภาพดีควรอยู่ในโฟกัส และให้ Pokestop เป็นจุดโฟกัสตรงกลางเสมอ โดยตากล้องจะวนรอบ 360 องศาเพื่อให้ครอบคลุมทั้งหมด

เฉพาะผู้เล่นระดับ 20 ขึ้นไปที่มีโทรศัพท์ที่มีกล้องที่ดีพอเท่านั้นจึงจะมีสิทธิ์เข้าร่วมภารกิจการทำแผนที่ AR แต่ดูเหมือนว่าผู้เล่นไม่เคยต้องการที่จะมีคุณสมบัติ

ย้อนกลับไปเมื่อ เกมออนไลน์ Pokemon GO ใช้งานการวิจัยพิเศษเหล่านี้เป็นครั้งแรก พวกเขาได้รับผลสะท้อนกลับมากมายเนื่องจากผู้เล่นไม่ชอบใจที่ถูกขอให้ยืนอยู่ในที่สาธารณะในขณะที่ถือโทรศัพท์อย่างงุ่มง่ามเป็นระยะเวลานาน